Quan hệ tình dục khi mang thai và những điều cần biết

quan hệ tình dục khi mang thai

Như chúng ta đã biết, mẹ bầu vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường khi mang thai. Quan hệ đúng cách khi mang thai sẽ không ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Tham khảo bài viết dưới đây của phòng khám Anh Sinh để có kiến thức đúng đắn về vấn đề này nhé.

Quan hệ khi mang thai có an toàn không?

Theo các bác sĩ, thai nhi nằm trong tử cung, được bao bọc bởi nước ối và màng ối vững chắc, do đó dương vật của người chồng không thể chạm được tới thai nhi và tinh dịch cũng không thể vào tử cung nhờ một nút nhầy ngay cổ tử cung, giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì lí do đó, thai nhi không thể bị ảnh hưởng bởi các hoạt động ân ái nhẹ nhàng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục khi mang thai cũng cần chú ý nếu bạn thuộc các trường hợp dễ bị sinh non, sảy thai hay có sự cảnh báo từ bác sĩ, phải tránh quan hệ tình dục trong suốt thời kỳ mang thai.

quan hệ tình dục khi mang thai

Những trường hợp cần hạn chế quan hệ tình dục khi mang thai ?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, một số trường hợp cần tránh quan hệ tình dục trong thai kì. Sau đây là một số trường hợp bác sĩ khuyên nên kiêng quan hệ tình dục:

  • Đã từng bị sảy thai trong 3 tháng đầu, sinh non
  • Hở eo cổ tử cung
  • Mang thai từ 2 bé trở lên
  • Có triệu chứng của tiền sản giật như phù, cao huyết áp
  • Cổ tử cung ngắn
  • Vỡ ối
  • Thai phụ hoặc bạn tình mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, Herpes,…hoặc đang điều trị bệnh phụ khoa, viêm âm đạo
  • Bác sĩ chẩn đoán nhau bám thấp
  • Có các dấu hiệu bất thường như ra máu âm đạo, đau quặn bụng từng cơn,…

Quan hệ khi mang thai có thể gây đến sảy thai hay không?

Quan hệ tình dục đúng cách, an toàn sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi, không khiến phụ nữ bị sẩy thai.
Không ít người lo lắng, ngần ngại vì sợ rằng quan hệ tình dục có thể dẫn đến sảy thai, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên cho đến nay không hề có một bằng chứng xác thực nào cho thấy có thể gây sảy thai. Nguyên nhân của sảy thai phần lớn bắt nguồn từ những rối loạn trong sự phát triển của bào thai hay bất thường cấu trúc của nhiễm sắc thể.

Sự cực khoái khi quan hệ có gây sinh non không ?

quan hệ tình dục khi mang thai

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng sự cực khoái đạt được từ quan hệ tình dục khi mang thai sẽ gây ra các cơn co bóp tử cung và gây chuyển dạ sớm. Tuy nhiên điều này không thể xảy ra vì các cơn co cực khoái này rất nhẹ, không đủ để kích thích quá trình chuyển dạ.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây của Phòng khám Anh Sinh về vấn đề quan hệ tình dục khi mang thai, hi vọng đã giúp các cặp vợ chồng hiểu rõ hơn và bớt lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có những lời khuyên dành cho bạn : sử dụng bao cao su, quan hệ nhẹ nhàng với tần suất hợp lí để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, trong quá trình mang thai, người vợ cần khám thai định kì nhằm theo dõi tình hình phát triển của bé. Bên cạnh đó, việc khám phụ khoa cũng đóng vai trò quan trọng để không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và sự phát triển của thai nhi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *