Mổ sinh thai 3 và niềm vui vỡ òa khi mẹ tròn con vuông

Phòng khám Anh Sinh

May mắn mang thai 3 sau nhiều năm chạy chữa khắp nơi, hai vợ chồng chị Lô Thị Nam ( sinh năm 1985, hiện đang sinh sống tại Quế Phong, Nghệ An)  đã may mắn mang thai 3 bằng phương pháp IUI ,gồm 3 bánh rau và 3 buồng ối. Tuy nhiên, cùng với niềm hạnh phúc vô bờ đó là những nỗi lo lắng cho một thai kì đầy vất vả , nguy hiểm.

Hành trình gian nan của thai phụ trong thai kì

Với trường hợp này bác sỹ tư vấn nên giảm thiểu 01 đến 2 thai để trong quá trình mang thai sẽ an toàn cho mẹ và bé vì khi thai đã lớn trên 12 tuần thì việc giảm thiểu sẽ khó khăn và nguy cơ sẩy thai cho những thai còn lại sẽ rất cao .Theo lý thuyết y khoa, mang thai 3 tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như: dọa sinh non, sẩy thai,thai bị hạn chế tăng trưởng ,mẹ bị thiếu máu ,cao huyết áp, đái đường thai kỳ …

Tuy nhiên, sau khi được bác sỹ tư vấn hai vợ chồng đã quyết định giữ thai mặc dù vẫn biết là phía trước còn muôn vàn khó khăn. Trong quá trình theo dõi thai tại phòng khám, bác sỹ đã tư vấn cho 2 vợ chồng rất kỹ càng và những thời điểm quan trọng để đến khám thai định kì. Mặc dù đường xá rất xa xôi cách thành phố Vinh 200 km , nhưng 2 vợ chồng vẫn đi khám đều đặn 2 tuần một lần và tuân thủ những chỉ định điều trị từ bác sĩ.

Biết là chặng đường phía trước sẽ phải đối mặt với không ít rủi ro nên trong suốt quá trình mang bầu, bác sỹ đã luôn động viên Chị Nam cố gắng giữ tâm trạng cực kỳ vui vẻ, tránh nghĩ đến các việc tiêu cực, chăm sóc sức khỏe thật tốt để sẵn sàng chống chọi với các biến cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ và tư vấn thăm khám nhiệt tình, chu đáo của bác sỹ, những lo lắng của vợ chồng chị Nam đã được vơi bớt phần nào.

Mổ sinh thai 3 và sự chào đời an toàn của các thiên thần

Ngày 9/7/2019 vừa qua,  chị Nam được bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu và Ths. Bác sỹ Đinh Văn Sinh là người trực tiếp mổ sinh cho thai phụ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Với kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn cao của bác sỹ, y tá 3 em bé gồm 1 gái 2 trai chào đời an toàn trong sự mong đợi của tất cả mọi người.

Tiếng khóc chào đời bình an của bé cũng là tiếng thở phào nhẹ nhõm kết thúc hành trình 36 tuần mang thai 3 đầy khó khăn, nguy hiểm và vất vả. Được chứng kiến niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình chị Nam, là một sự khích lệ to lớn của đội ngũ y bác sỹ.

Cùng chúng tôi nhìn ngắm lại những hình ảnh của các “thiên thần” nhé

Phòng khám Anh Sinh

Phòng khám Anh Sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *