Bệnh nam khoa ở nam giới là gì ? Nguyên nhân gây bệnh?

bệnh nam khoa

Hiện nay các căn bệnh nam khoa không còn quá xa lạ đối với nam giới và cũng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới suy giảm chức năng sinh lý, gây vô sinh nam. Theo dõi bài viết dưới đây của Phòng khám Anh Sinh để hiểu rõ hơn về bệnh nam khoa và nguyên nhân gây bệnh nhé.

Bệnh nam khoa là gì – Phòng khám Anh Sinh

Bệnh nam khoa không phải là một bệnh mà nó bao gồm rất nhiều các căn bệnh xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam giới như vô sinh, viên tuyến tiền liệt, viêm bàng quan, liệt dương…

Những căn bệnh này có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của con người và đặc biệt là làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản của người mắc bệnh.

bệnh nam khoa

Một số bệnh nam khoa thường gặp :

  • Viêm tuyến tiền liệt
  • Bệnh tuyến tiền liệt
  • U xơ tuyến tiền liệt
  • Ung thư tuyến tiền liệt
  • Xuất tinh sớm
  • Yếu sinh lí

Nguyên nhân gây bệnh nam khoa

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mắc bệnh nam khoa ở nam giới. Sau đây là một số những nguyên nhân chính mà phòng khám Anh Sinh đã tổng hợp để các bạn cùng tham khảo

bệnh nam khoa

  • Do bẩm sinh:

Những trường hợp mắc bệnh nam khoa do bẩm sinh thông thường sẽ là dài hoặc hẹp bao quy đầu. Hiện tượng này sẽ xuất hiện ngay từ khi còn nhỏ và nếu như không được can thiệp kịp thời thì nó sẽ dẫn tới viêm nhiễm bao quy đầu, vô cùng nguy hiểm tới sinh lý sau này.

Ngoài ra, đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân gia tăng tỷ lệ người mắc bệnh ung thư dương vật.

  • Do yếu tố tâm lý:

Tâm lí cũng là một trong những yếu tố có sự tác động lớn đến chức năng sinh lí của người đàn ông. Áp lực cuộc sống, công việc, gia đình có thể khiến người đàn ông mất đi ham muốn sinh lí, yếu sinh lí…

  • Do thói quen thủ dâm:

Thủ dâm là một trong những thói quen mà nhiều người nam giới thường làm hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng thủ dâm thì lại rất dễ mắc phải chứng xuất tinh sớm, xuất tinh muộn…Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng đời sống tình dục.

  • Quan hệ tình dục không an toàn:

Tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân vô cùng lớn dẫn tới việc nam giới mắc phải các căn bệnh liên quan tới cơ quan sinh dục. Không chỉ vậy nó còn dẫn tới rất nhiều những căn bệnh xã hội nguy hiểm như Sùi mào gà, giang mai, lậu, HIV/AIDS

  • Vệ sinh không sạch sẽ:

Lối sống sinh hoạt không sạch sẽ cũng là nguyên nhân dẫn đến những bệnh nam khoa. Dù là nam hay nữ thì việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem thêm : Vô sinh nam và những biểu hiện cụ thể

Bệnh nam khoa hiện nay đang dần trở nên phổ biến và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm. Trên đây là một số thông tin về bệnh nam khoa và nguyên nhân gây bệnh. Khách hàng có nhu cầu khám bệnh nam khoa tại Vinh, vui lòng liên hệ trực tiếp với phòng khám Anh Sinh để được tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *