Khám thai sàng lọc trước sinh ở đâu tại Vinh – Phòng khám Anh Sinh

Khám thai sàng lọc trước sinh

Theo ước tính, hiện nay có khoảng 4.000 loại dị tật bẩm sinh khác nhau do các nguyên nhân như : yếu tố di truyền, môi trường và một số nguyên nhân chưa xác định gây nên. Dị tật bẩm sinh là một trong số những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quá triển về thể chất, trí tuệ, tinh thần của trẻ. Hơn nữa, nó còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Để có một thai kì khỏe mạnh, bé yêu sinh ra phát triển bình thường các bà mẹ nên tiến hành khám thai sàng lọc trước sinh để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, giúp phát hiện sớm các hiện tượng bất thường khi đang mang thai nhằm có những phương pháp chăm sóc và điều trị phù hợp. Khám thai sàng lọc trước sinh ở đâu tại Vinh? Theo dõi bài viết dưới đây của Phòng Khám Anh Sinh để nắm được nhiều thông tin hơn nhé.

Khám thai sàng lọc trước sinh ở đâu tại Vinh

Vì sao nên sàng lọc trước sinh

Sàng lọc trước sinh là các xét nghiệm dành cho phụ nữ mang thai để phát hiện sớm, kịp thời thai nhi có mắc những dị tật liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể như: Hội chứng Down, Edwards, Patau… Xét nghiệm sàng lọc trước sinh bao gồm 2 giai đoạn là sàng lọc và chẩn đoán.

Chỉ những mẹ có kết quả sàng lọc nguy cơ cao mới được yêu cầu thực hiện chẩn đoán bằng phương pháp xâm lấn như chọc ối, sinh thiết gai nhau. Độ chính xác từ phương pháp này rất cao có thể đến 99%, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho mẹ thậm chí phát sinh dị tật ở thai nhi: Gây sảy thai, rò rỉ dịch ối, chảy máu âm đạo, thai bị thiếu chi…Ngày nay, tiến bộ y học phát triển đã có những phương pháp xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi không xâm lấn ( NIPT)

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh là 1.73%. Như vậy, mỗi năm thế giới có khoảng 8 triệu trẻ chào đời với một dị tật bẩm sinh. Tại Việt Nam, theo thống kê, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu trẻ chào đời, trong đó có từ 2 đến 3% bị bệnh lý di truyền, dị tật bẩm sinh như: Mắc bệnh Down (chậm phát triển trí tuệ), hội chứng Ewards (dị tật do thừa nhiễm sắc thể), dị tật ống thần kinh, thiếu men G6PD (trẻ không đủ men này các tế bào hồng cầu khó hoạt động bình thường), tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh; bị Thalassemia (tan máu bẩm sinh)…

Khám thai sàng lọc trước sinh ở đâu tại Vinh

Khám thai sàng lọc trước sinh ở đâu tại Vinh?

Được thành lập từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, Phòng khám Anh Sinh là một trong những phòng khám có chất lượng hàng đầu tại thành phố Vinh. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Phòng khám đã được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh. Các loại máy móc hiện đại phục vụ công tác thăm khám, chữa bệnh, xét nghiệm…Được nhập khẩu từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc : Máy siêu âm màu 4D Volusion E8 của Mỹ, hệ thống máy sinh hóa, máy đo nước tiểu tự động…

Với năng lực chuyên môn cao và không ngừng được trau dồi, Phòng khám Anh Sinh luôn mang đến những chẩn đoán chính xác và tư vấn kịp thời cho bạn. Do đó, nhiều năm qua, phòng khám Anh Sinh đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng.

Hi vọng với bài viết trên, chúng tôi đã mang đến những thông tin cần thiết và bổ ích để có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc về vai trò của sàng lọc trước sinh và địa chỉ khám thai sàng lọc trước sinh ở đâu tại Vinh. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *